“เชียงราย”จับกำนันแม่ฟ้าหลวงนำพาชาวจีนเข้าประเทศแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์

“เชียงราย”จับกำนันแม่ฟ้าหลวงนำพาชาวจีนเข้าประเทศแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์

เมื่อวันที่ 26 กันยายน2565ที่ผ่านมากองกำลังผาเมืองโดยร้อยทหารม้าที่2 บก.ควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่3 ปฏิบัติภารกิจตั้งจุดตรวจจุดสกัดช่องทางธรรมชาติไฟป่า บ้านลิเซ หมู่ 9

ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ได้ตรวจรถยนต์ต้องสงสัยยี่ห้ออีซุซุสีดำเลขทะเบียน ขก 3198 เชียงราย โดยมี นายธนาพล วิเศษจารุโรจน์ อายุ 48 ปีกำนันตำบลแม่ฟ้าหลวงอยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่9 ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวจังหวัดเชียงรายเป็นบุคคลผู้นำพาได้รับค่าจ้าง 1,000บาทต่อคนเป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวมีบุคคลจำนวน 9 คนท่าทางมีพิรุธหน่วยจึงขอ

ทำการตรวจค้นภายใต้มาตราการป้องกันโรคโควิด -19 ตรวจพบเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิกฎหมายเป็นบุคคลสัญชาติจีนจำนวน 9 คน เป็นชายทั้งหมด9คนในกระเป๋าเดินทางตรวจพบโทรศัพท์มือถือจำนวน 45 เครื่องและเงินสดจำนวนหนึ่งจาก
การสอบถามเบื้องต้นให้การว่าเป็นกลุ่มขบวนการแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ได้ลักลอบข้ามมาจากบ้านผาขาวประเทศสหภาพเมียนมาร์ข้ามมาทางช่องทางธรรมชาติบริเวณฝั่งตรงข้ามบ้านลิเซตำบลแม่ฟ้า

หลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยติดต่อผู้นำพาให้มารอรับไปส่งในเมืองเชียงรายเพื่อหลบหนีจากการถูกจับกุมในฝั่ง ประเทศสหภาพเมียนมาร์หน่วยจึงได้ทำการควบคุมและนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงรายเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สันติ วงศ์สุนันท์/ผู้สื่อข่าวเชียงราย

Related posts